Trang chủTiền ảoDAI là gì ? Tương lai của DAI ra sao , mua...

DAI là gì ? Tương lai của DAI ra sao , mua Coin DAI như thế nào

DAI là gì ?

dai là gì

Dai là mã thông báo Ethereum ERC20 được chốt bằng $ 1 USD – mỗi Dai có giá trị $ 1 ​​và sẽ luôn có giá trị $ 1, bất kể Dai tồn tại bao nhiêu. Không có cơ quan tập trung nào như Tether ủng hộ giá trị của nó và không có ngân hàng truyền thống nào hỗ trợ mỗi DAI bằng một đô la Mỹ thực sự. Không có gì có thể bị đóng cửa, và không có cơ quan tập trung nào cần được tin cậy. DAI sống hoàn toàn trong chuỗi khối Ethereum bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh.

Bài viết liên quan

Dai chỉ đơn giản là một khoản vay chống lại Ethereum. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra Dai – tất cả những gì mà bạn cần là ETH và bí quyết kỹ thuật để sử dụng một ứng dụng phi tập trung (dApp).

Lịch sử hình thành DAI

Vào cuối tháng 12 năm 2017, công ty Maker đã phát hành hệ thống được chờ đợi từ lâu của họ cho một stablecoin phi tập trung có tên là Dai.

Đặc trưng của DAI

  • DAI luôn có giá trị $ 1 ​​USD mỗi đồng coin.
  • Nó có thể được giao dịch tự do như bất kỳ mã thông báo ERC20 nào khác.
  • Bất cứ ai có ví Ethereum đều có thể sở hữu, chấp nhận và chuyển nó.
  • Nó có thể được trao đổi mà không cần bất kỳ người trung gian.
  • Không một cá nhân hay công ty nào có quyền kiểm soát nó.
  • Không chính phủ hay cơ quan nào có thể đóng cửa.

Lợi ích của việc sử dụng DAI

DAI là đồng tiền điện tử có thể tin cậy và nó được đánh giá là thay đổi trò chơi ví tiền điện tử do:

  • Đối với tất cả mọi người: USD (Dai) hiện có thể được chuyển ngay lập tức, qua biên giới và không tính phí (trừ phí gas ETH).
  • Đối với thương gia, các thương gia có thể chấp nhận Dai với tất cả các lợi ích của công nghệ blockchain mà không có rủi ro biến động rất lớn. Với Dai, một thương gia có thể xử lý thanh toán trực tiếp, như thể họ đang nhận tiền mặt. Nếu họ chọn sử dụng bên thứ ba, thì nó chỉ cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như tích hợp thương mại điện tử, phần mềm kế toán và quản lý ví. Nhưng không cần bên thứ ba xử lý thanh toán hoặc tạm thời giữ tiền – chính blockchain có thể xử lý mọi thứ. Không ai có thể tắt khả năng nhận thanh toán của người bán.
  • Đối với khách hàng, họ không còn phải lo lắng về việc chi tiêu một tài sản luôn tăng giá trị. Khách hàng không cần lo lắng về biến động giá khi sử dụng DAI.

Cuối cùng, một số người có thể hỏi tại sao bạn cần một cái gì đó giống như Dai. Liệu có phải Tether đã hoàn thành mục đích của một mã thông báo bằng đô la không? Câu trả lời của tôi là Tether, hoặc bất kỳ stablecoin tập trung nào khác, có thể bị hack, tắt máy, đánh cắp tiền của bạn và luôn hoạt động ở mức độ chính trị và sai lầm của con người. Thật vậy, có một lượng lớn suy đoán rằng Tether đang hoạt động gian lận.

Không như vậy với DAI. Là một stablecoin phi tập trung thực sự, bạn chỉ cần tin tưởng vào blockchain.

Cách làm việc của DAI

Dai là một kiệt tác của lý thuyết trò chơi, cân bằng cẩn thận các khuyến khích kinh tế trong việc theo đuổi một mục tiêu – một mã thông báo liên tục tiếp cận giá trị $ 1 USD.

Khi DAI có giá trị trên 1 đô la, các cơ chế hoạt động để giảm giá. Khi DAI có giá trị dưới 1 đô la, các cơ chế hoạt động để tăng giá. Các tác nhân hợp lý tham gia vào các cơ chế này làm như vậy bởi vì họ kiếm được tiền bất cứ lúc nào DAI không hoàn toàn đáng giá 1 đô la. Đây là lý do tại sao Dai luôn nổi nhẹ trên hoặc dưới $ 1 – đó là một hàm sóng vô tận nảy vô cùng gần với $ 1, nhưng không bao giờ hoàn toàn đạt được nó. Dai càng đi xa từ $1, càng có nhiều động lực để sửa chữa nó. Đây là phép thuật của DAI.

Làm thế nào để Dai đảm bảo rằng giá trị luôn là $ 1 USD?

Ưu đãi kinh tế đảm bảo rằng giá trị được duy trì.

Như tôi đã nói trong phần trước, khi DAI trị giá hơn 1 USD, chủ sở hữu ETH được khuyến khích tạo thêm DAI và bán nó, vì nó Vượt tiền miễn phí.

Khi Dai có giá trị dưới 1 USD, chủ sở hữu CDP có thể trả nợ với giá rẻ hơn! Đây là một giải pháp cực kỳ thông minh đòi hỏi phải giải thích thêm.

dai là gì

Marker và Mục đích của mã thông báo Maker là gì?

Mã thông báo Maker (MKR) có hai cách sử dụng riêng biệt.

  • Đầu tiên là việc sở hữu MKR cho bạn quyền bỏ phiếu trên chính hệ thống. Đây là lý do tại sao Maker một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) – Những người nắm giữ MKR có thể bỏ phiếu cho nhiều thứ khác nhau như tỷ lệ nợ tối đa. Chủ sở hữu MKR cũng có thể đóng cửa toàn bộ hệ thống trong trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng, đây là một cơ chế không an toàn thiết yếu.
  • Thứ hai là việc trả nợ trong CDP đòi hỏi chủ sở hữu phải trả 1% phí hàng năm để nhận khoản vay, chỉ phải trả bằng MKR. Ví dụ: nếu bạn đã vay khoản vay 500 Dai so với $ 1000 của ETH và giữ nó trong một năm, việc trả hết khoản vay sẽ mất 500 Đại và MKR trị giá $ 5 USD. MKR được sử dụng để thanh toán khoản vay sau đó bị phá hủy (đã bị đốt cháy).

Việc đốt MKR khuyến khích giá trị của MKR tăng theo thời gian. Vì MKR chia hết tới 18 chữ số thập phân, miễn là tồn tại một mã thông báo MKR duy nhất, có thể giao dịch lên tới 1 triệu đô la một cách an toàn mà không gặp sự cố và số thập phân có thể tăng sau đó nếu cần. Vì vậy, không có vấn đề rằng MKR sẽ hết, và số lượng bị phá hủy sẽ giảm khi giá trị MKR tăng.

Giá trị và khối lượng giao dịch DAI

dai là gì

Để có được thông tin cập nhật mới nhất về giá trị hiện thời cũng như giá trị vốn hóa thị trường, khối lượng giao dịch hàng ngày hoặc Tổng lượng cung DAI đã phát hành ra thị trường, bạn có thể truy cập vào trang web www.coinmarketcap.com.

  • Hôm nay tại ngày 5/1/2019, các thông số của DAI được thể hiện như sau:
  • Giá trị: $1.01 tương đương 0,00026161 BTC hay 0,00642047 ETH.
  • Giá trị vốn hóa thị trường: $70.411.023 USD, tương đương 18.205 BTC hay 446.793 ETH.
  • Lượng giao dịch trong vòng 24h đạt $3.539.213 USD.
  • Tổng cung DAI trên thị trường 69.588.828 đồng coin.

Giá Dai (DAI) Hôm Nay: Mua & Bán Dai (DAI)

Tìm hiểu thêm thông tin về DAI

Địa chỉ trang web chính thức của DAI là: https://www.makerdao.com/

Tương lai của DAI

Bằng chứng là DAI hoạt động là mỗi DAI đã liên tục trị giá $ 1 USD. Khi DAI tiếp tục duy trì thành công đồng USD, niềm tin vào DAI sẽ tăng lên.

99.999 +% người dùng không cần phải hiểu cách hoạt động của Dai, họ chỉ cần tin tưởng vào nó và lịch sử của Dai cung cấp sự tin tưởng cần thiết. Nếu bạn cần hiểu Dai sâu hơn để cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó, thì bạn nên đọc kỹ và hiểu cách thức hoạt động của nó và nhiều thông tin bổ sung có thể dễ dàng truy cập thông qua Google.

Dai là một người thay đổi trò chơi vì nó cho phép USD được chuyển với số lượng bất kỳ, ngay lập tức, qua biên giới, không tính phí, không có bất kỳ sự can thiệp nào. Điều này cho phép một kỷ nguyên thương mại mới tồn tại hoàn toàn trong blockchain và không thể ngừng hoạt động.

Maker thực sự là một công nghệ thể hiện các khả năng độc đáo của Ethereum và cung cấp một giải pháp không thể thực hiện được 100% trước công nghệ blockchain.

Bạn sẽ nghe nhiều hơn về Maker và Dai – đây mới chỉ là khởi đầu.

Kim Dũng
Kim Dũnghttps://tienaoplus.com
Tôi Là Dũng Lĩnh vực mà tôi đang hoạt động là Digital Marketing ( Online Marketing ) MMO, Affiliate marketing, Kinh Doanh , để đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 tôi lập ra trang tienaoplus.com này cập nhật các thông tin thị trường coin, để giúp cho các nhà đâu tư có thêm các thông tin kiến thức trong lĩnh vực này .

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

Tin Mới Cập Nhật

Võ sĩ huyền thoại Mike Tyson tham gia mạng xã hội...

0
Huyền thoại quyền anh Mike Tyson đã trở thành đại sứ cho ứng dụng mạng xã hội dựa trên blockchain, Ready to Fight. Tyson...